Tuân Tức tập trung thực hiện tốt CCTTHC những tháng đầu năm (Tin bài CCHC tháng 9)
  Xã Tuân Tức là xã thuần nông, có 2.261 hộ gia đình với khoảng 11.595 nhân khẩu, có 3 dân tộc Kinh, Khmer, Hoa cùng chung sống trên địa bàn 5 ấp. Trong đó đồng bào dân tộc Khmer chiếm 67,23%, dân tộc Hoa chiếm 5,7% còn lại là dân tộc Kinh.
 Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, đầu năm đến nay UBND xã đã ban hành các văn bản và tổ chức các cuộc họp chuyên đề về cải cách hành chính; triển khai công tác tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính vào các buổi giao ban mở rộng, đối thoại, họp dân, tiếp xúc cử tri. Đồng thời cán bộ làm công tác cải cách hành chính thường xuyên tham mưu cho UBND xã thực hiện tốt các văn bản quản lý Nhà nước theo lĩnh vực phụ trách, tập trung vào các nội dung như: cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính, trong đó cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa, một cửa liên thông" là một trong những khâu đột phá quan trọng. Trong đó, thực hiện Quyết định số 480/QĐ-UBND, ngày 25/4/2019 của UBND huyện Thạnh Trị về Ban hành Chỉ số CCHC của UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạnh Trị. Trên cơ sở đó, đơn vị xã đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC theo các lĩnh vực tương ứng với tiêu chí, tiêu chí thành phần được quy định trong bộ Chỉ số cải cách hành chính của cấp xã đồng thời kèm theo các tài liệu kiểm chứng đối với mỗi tiêu chí, tiêu chí thành phần được chấm điểm. Việc xác định tiêu chí, chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính hằng năm trên địa bàn xã làm cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, xét thi đua và đánh giá trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, xác định được những mặt còn hạn chế, đề ra giải pháp khắc phục, góp phần nâng cao hiệu quả công tác CCHC trong thời gian tiếp theo.
Theo đó, qua 7 tháng đầu năm  thực hiện cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước theo quy định, đồng thời để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, tổ chức đến thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận "Một cửa", UBND xã đã chỉ đạo các ngành có liên quan, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận, theo dõi và giải quyết thủ tục hành chính nhằm rút ngắn thời gian giải quyết, hạn chế tình trạng sai hẹn, trễ hẹn gây phiền hà, tốn kém cho các tổ chức và công dân đến liên hệ công tác giải quyết hồ sơ. Cấp ủy, chính quyền xã Tuân Tức chỉ đạo bộ phận làm công tác cải cách hành chính khi có nhân dân đến giao dịch phải giải quyết xong cho nhân dân mới được nghỉ, không được để nhân dân phải đợi chờ. Đồng thời, thông qua sinh hoạt các chi, tổ Hội đoàn thể, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật  đến nhân dân và đây được xem là cách tuyên truyền hiệu quả, thu hút đông đảo nhân dân tham gia…
 Đến nay, để đảm bảo cho công tác giải quyết các thủ tục hành chính trên địa bàn, về cơ sở chất cơ bản cũng được xã Tuân Tức trang bị đầy đủ như: phòng làm việc, máy tính, máy in, điện thoại, tủ đựng tài liệu, bàn ghế làm việc, bàn ghế phục vụ người dân đến giao dịch... Bên cạnh đó, xã cũng đã ban hành các quy chế, quy định thủ tục, quy trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ xử lý và trả kết quả bảo đảm nhanh gọn, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt là ý thức và tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của bộ phận "một cửa" không ngừng được nâng cao, chất lượng thực hiện quy định hành chính và giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính nhà nước thông qua việc công khai đường dây nóng tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo quy định. Đến nay, UBND xã chưa có tiếp nhận trường hợp nào về phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
  Nhờ triển khai đồng bộ công tác cải cách hành chính trên địa bàn đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và các tổ chức đến giao dịch. Qua hơn 7 tháng đầu năm, xã đã tiếp nhận 9.765 hồ sơ. Theo đó đã giải quyết xong và hoàn trả được 9.765 hồ sơ, đạt 100%. Các hồ sơ đều được giải quyết đúng hạn theo quy định, được người dân đồng tình cao. 
Có thể thấy, việc thực hiện tốt công tác cải cách hành chính tại địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và các tổ chức đến giao dịch, cũng như làm tốt công tác quản lý Nhà nước tại địa phương. Qua đó tạo niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước, tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng địa phương ngày càng phát triển toàn diện.
Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 477928
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.